Đoàn Thanh niên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp giúp đỡ nhân dân huyện Phú Lương tỉnh Thái Nguyên khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 năm 2014

Trong hai ngày 20, 21/09/2014, hơn 60 bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp do đ/c Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên làm trưởng đoàn đã phối hợp với Trung Đoàn 246 tham gia giúp nhân dân huyện Phú Lương – huyện bị thiệt hại nặng nề nhất của cơn bão số 3 trong tỉnh Thái Nguyên khắc phục bão lũ.

Hai đơn vị đã chia ra thành 4 đội nhỏ di chuyển đến 4 xã thiệt hại trầm trọng nhất đó là: Thị Trấn Đu, Xã Yên Lạc, xã Cổ Lũng, xã Sơn Cẩm để trợ giúp người dân khắc phục bão lũ, đưa mọi người sớm trở về với cuộc sống bình thường.

Sau cơn bão, nhiều ngôi nhà đã bị bão phá tan, có nhà bị tốc mái, có nơi bị sạt lở làm hư hỏng nhà rất nghiêm trọng. Các bạn sinh viên và các chú bộ đội cùng những người dân trong khu vực đã nhanh chóng bắt tay vào công việc khắc phục hậu quả bão lũ như: sửa chữa lại nhà cửa và di chuyển đồ đạc, gia cầm, gia súc về từng gia đình, giúp đỡ những gia đình chính sách, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống; phối hợp xử lý, giải quyết các điểm sạt lở, gây ách tắc giao thông; vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải tại các  đường làng, ngõ xóm; thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại.

Hai ngày giúp đỡ nhân dân huyện Phú Lương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương và cũng là những trải nghiệm thú vị của các bạn sinh viên trên chặng đượng tình nguyện.

PV: Quốc Quyền

Tin mới hơn

Tin cũ hơn