Chủ nhật Đỏ tại Thái Nguyên: gần 500 đơn vị máu hiến tặng

 

Sáng 7/1, tại Thái Nguyên, hàng trăm đoàn viên, thanh niên sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Trường Đại học Khoa học đã tham gia hiến máu tình nguyện trong khuôn khổ sự kiện Chủ Nhật đỏ lần thứ IX, với chủ đề "Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi".

Từ sáng sớm, tại Hội trường của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp và Trường Đại học Khoa học, các bạn sinh viên đã đến đăng ký hiến máu tình nguyện với nét mặt tươi vui, hồ hởi.

Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tham gia hiến máu

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp cho biết: “Dù đang trong thời điểm thi học kỳ, nhưng đông đảo sinh viên vẫn tham gia hiến máu. Trong ngày hôm nay, đã thu gom được 221 đơn vị máu”.

 Tại Trường Đại học Khoa học cũng rất đông các bạn sinh viên tham gia hiến máu, sinh viên Phạm Như Quỳnh, sinh viên năm 2 thuộc đội xung kích tình nguyện tham gia hiến máu của nhà trường, với nụ cười luôn thường trực trên môi trong lúc hướng dẫn, hỗ trợ các bạn đăng ký hiến máu cũng như khi trực tiếp hiến máu. Quỳnh cho biết, đây là lần thứ 3 hiến máu của Quỳnh, mỗi lần thực hiện nghĩa cả cao đẹp này, bản thân cảm thấy rất vui khi giúp đỡ được những người bệnh.

Được biết, cũng trong ngày hôm nay, sinh viên Trường Đại học Khoa học cũng đã thu góm được 235 đơn vị máu hiến tặng. 

Năm thứ 4 liên tục hưởng ứng phong trào “ Chủ nhật Đỏ” tuổi trẻ Đại học Thái Nguyên nói chung luôn đề cao những hoạt động mang tính nhân đạo, nhân văn vì cộng đồng, cùng với tuổi trẻ cả nước chúng sức tình nguyện, chia sẻ những giọt máu đào quý giá đem đến niềm vui, niềm hy vọng cho những người bệnh kém may mắn. 

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao trao cúp lưu niệm cho các tập thể, cá nhân có đóng góp vào thành công của ngày hội và trao Bằng khen của Bộ trường Bộ Y tế cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong việc vận động hiến máu tình nguyện trong khuôn khổ ngày hội Chủ nhật Đỏ. 

Như vậy, trong năm học 2015 – 2016, sinh viên Đại học Thái Nguyên đã hiến tặng hơn 6.000 đơn vị máu./.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn