AP Night - Welcome K53 FIT Students

AP Night là một chương trình đặc sản dành cho sinh viên chương trình tiên tiến do Liên Chi Đoàn khoa Quốc tế tổ chức hàng năm. Năm nay, để chào đón tân sinh viên K53 nhập trường, chương trình AP Night – Welcome K53 FIT Students đã được tổ chức vào lúc 19h ngày 19/9/2017 tại Hội trường lớn. Đây là cơ hội để sinh viên Khoa Quốc tế thể hiện sự tự tin, sức sáng tạo, và hơn hết là sự chào đón với tân sinh viên K53, giúp các em mau chóng làm quen và hòa nhập với không khí học tập ngoại ngữ hăng say và các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn do liên chi đoàn khoa Quốc tế tổ chức.

Đến tham dự chương trình, có Thầy Nguyễn Tiến Hưng và Thầy Nguyễn Minh Ý - Phó trưởng khoa Quốc tế, Thầy Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Công tác HSSV - Chủ tịch hội sinh viên, Thầy Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Trung tâm hợp tác và đào tạo quốc tế, Thầy Phạm Ngọc Duy - Phó giám đốc trung tâm tư vấn tiếng Anh sinh viên, đồng chí Lê Xuân Hưng - Bí thư Đoàn trường và đồng chí Nguyễn Thu Ngân - Bí thư LCĐ khoa Quốc tế cùng các thầy cô giáo là cán bộ giảng viên và toàn thể sinh viên trong khoa.

Sau khi phát biểu khai mạc, thầy Nguyễn Tiến Hưng – phó trưởng khoa Quốc tế đã tặng hoa chúc mừng cho ba sinh viên K53 đại diện cho ba nghành Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật điện và Ngôn ngữ Anh của Khoa Quốc tế. Thầy cũng chúc các em học tập tốt và có những trải nghiệm khó quên khi trở thành sinh viên của Khoa Quốc tế và sinh viên Chương trình tiên tiến.

Chương trình AP Night lần này là một chương trình văn nghệ với sự tham gia của chín tiết mục đến từ các lớp sinh viên của Khoa Quốc tế. Các tiết mục bao gồm hát, nhảy, đóng kịch, trình diễn thời trang… Ngôn ngữ sử dụng trong chương trình và các tiết mục hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ban tổ chức sẽ trao hai giải thưởng cho hai tiết mục xuất sắc nhất. Trong đó có một tiết mục do Ban giám khảo chấm và một tiết mục do khán giả bình chọn. Ngoài ra chương trình có một số tiết mục giao lưu đến từ CLB Tiếng Anh TEC, câu lạc bộ Guitar. Tiết mục được mong chờ nhất có lẽ đến từ Hot girl Linh Hồng Diệu Trần của trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Đây là lần thứ hai cô tham gia giao lưu cùng chương trình AP Night của Khoa Quốc tế. Lần trước cô đã để lại ấn tượng khó quên với bài hát Flash Light trong ánh đèn Flash mà khán giả bật lên để đung đưa theo giọng hát của cô. Ngoài ra, chương trình có sự giao lưu của anh Nguyễn Huấn và anh Thanh, hai anh là cựu SV K44AP. Hiện nay các anh đều làm việc tại hai công ty nước ngoài với mức lương đáng mơ ước. Các anh đã chia sẻ cho các bạn sinh viên Khoa Quốc tế những kinh nghiệm khi còn ngồi trên ghế giảng đường và những kỹ năng cần thiết để các bạn có được 1 công việc như mong muốn khi ra trường.

Chương trình AP Night - Welcome K53 FIT Students được dẫn dắt cùng hai MC duyên dáng và quen thuộc của Liên chi đoàn khoa Quốc tế: Ngọc Phi và Mai Phan.

Mở màn chương trình là tiết mục nhảy Flashmod sôi động đến từ câu lạc bộ tiếng anh TEC. Tiết mục đã làm nóng sân khấu trong những giây phút đầu tiên.

Tiết mục dự thi đầu tiên là điệu nhảy “Bombastic + Look what you made me do” hài hước, dí dỏm đến từ các bạn sinh viên K52APE. Tiết mục mang đến cho khán giả sự ngộ nghĩnh, vui tươi, trong sáng nhưng cũng vô cùng duyên dáng và đáng yêu.

Tiếp theo chương trình là phần dự thi của K51APE với tiết mục kịch “The Class”  . Tiết mục đã tái hiện lại 1 lớp học với những học trò nghịch ngợm và 1 ông thầy khó tính. Đằng sau những tiếng cười, tiết mục đã để lại cho khán giả những thông điệp hết sức ý nghĩa về cách cư xử của các sinh viên trong 1 lớp học.

Các bạn sinh viên K52M không chỉ học giỏi mà còn rất đa tài. Ngoài giờ học các bạn còn tham gia Câu lạc bộ Vovinam để rèn luyện sức khỏe. Hai bạn nam và một bạn nữ của K52M đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ với tiết mục võ thuật Vovinam Falchion pair – practising and Long Ho form đầy mạnh mẽ và hấp dẫn.

Các chàng trai ngày thường chỉ biết đến máy móc mà hôm nay vô cùng dịu dàng và uyển chuyển trong tà áo dài cùng khăn xếp với điệu múa Hello Việt Nam. Tiết mục hết sức đặc biệt đến từ  chi đoàn K51 APM. Kết bài là hình ảnh đất nước Việt Nam hiện lên cong cong với dải đất hình chữ S cùng những chiếc nón lá nhấp nhô, các bạn còn không quên xếp cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu của nước mình.

Tiết mục giao lưu đến từ CLB Tiếng Anh, kịch: Zombie. Vở kịch nói về dịch bệnh kinh khủng tưởng chừng như không thể cứu vãn được và chuyện tình cảm động giữa John với Jack. Bằng tình cảm chân thành, tình yêu thương nồng nàn Jack đã tìm ra phương thuốc cứu John và mọi người khỏi dịch bệnh. Qua vở kịch, CLB Tiếng Anh muốn gửi đến chúng ta thông điệp đừng xa lánh những người không may mắn bị nhiễm bệnh mà hãy chung tay giúp đỡ họ vì trong họ vẫn có khát khao được sống.

Tiếp theo chương trình là bài nhảy: Bánh trôi nước - Baby - What makes you beautiful đến từ K53APE với không khí vui tươi sôi động. Các em K53 là tân sinh viên mới vào trường nhưng đã tự tin biểu diễn trên sân khấu với những bước nhảy uyển chuyển, mang đến sự ngạc nhiên và thích thú cho khán giả.

Kế tiếp chương trình là màn trình diễn ấn tượng với bộ ba hot boy trong màu áo xưởng cơ khí đến từ chi đoàn K50APM: Nam Ct, Trần Sùng, Nguyễn Đình Hùng.  Tiết mục đã đem đến cho sân khấu AP Night một không khí sâu lắng với bản ballad You raise me up: "when I am down and oh my soul so weary when troubles come and my heart burdened be then i am still and wait here in the silence until you come, and sit awhile with me you raise me up so I can stand on mountant you raise me up…”

Tiếp nối giai điệu sâu lắng của bài hát “You raise me up” là màn trình diễn thời trang sôi động đến từ chi đoàn K49AP. Đây có lẽ là màn trình diễn được mong đợi nhất trong chương trình. Bằng sự khéo léo và sáng tạo các bạn đã tự thiết kế nên bộ sưu tập thời trang với trang phục truyền thống của các nước như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Nhật Bản.... Những người mẫu không chuyên nhưng trình diễn vô cùng điêu luyện. Cùng với những điệu nhạc truyền thống, các bạn đã có những dáng đi, thế đứng đúng với nét đặc trưng của đất nước mà các bạn hóa thân. Đặc biệt với điệu nhảy đến từ đảo Hawai, sân khấu AP Night trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khán giả rất hào hứng, và một số đã lên sân khấu để được sống trong không khí lễ hội của đất nước cách chúng ta nửa vòng trái đất.

Tiếp theo chương trình là vở kịch “Wake up” của chi đoàn K53APM về chủ đề đang nóng hiện nay, đó là vệ sinh an toàn thực phẩm. Mặc dù mới là sinh viên khoa Quốc tế được gần 1 tháng nhưng các em đã vô cùng tự tin nói tiếng Anh trên sân khấu không thua kém các anh chị khóa trên.

Và tiết mục cuối cùng của chương trình là bài nhảy “Such a happy day” đến từ chi đoàn K50APE. Sau khi các bạn cởi bỏ chiếc áo xưởng thì cả hội trường tỏ ra vô cùng phấn khích khi trông thấy các bạn nam thật đáng yêu với những chiếc váy và những chiếc nơ xinh xắn.

Trong lúc hồi hộp chờ đợi kết quả từ ban giám khảo, khán giả đã được trả lời hai câu hỏi của MC để biết thêm các thông tin về Khoa Quốc tế cũng như chương trình tiên tiến. Sau đó, khán giả vô cùng hào hứng khi cùng ùa lên sân khấu tham gia phần nhảy ngẫu hứng Chiken Dance. Tham gia điệu nhảy, không chỉ có các bạn sinh viên của khoa Quốc tế mà còn có sự góp mặt của các bạn sinh viên đến từ Câu lạc bộ XQM và mùa hè xanh. Các bạn là những khán giả chăm chú theo dõi các tiết mục và bây giờ chính các bạn cũng lên sân khấu để được hòa mình vào không khí vô cùng sôi động của chương trình.

Chương trình AP Night đã khép lại với kết quả làm hài lòng người xem. Giải tiết mục xuất sắc nhất do giám khảo chấm thuộc về chi đoàn K49AP với phần trình diễn thời trang đặc sắc và tiết mục nhảy Such a happy day hài hước của chi đoàn K50APE được khán giả bình chọn là tiết mục yêu thích nhất. Qua chương trình này các bạn sinh viên K53 đã biết đến AP Night cũng như phong trào học tiếng Anh sôi nổi của sinh viên Khoa Quốc tế. Hy vọng các em sẽ có những ngày tháng sinh viên khó quên khi được trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế tại trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp. Khoa Quốc tế và Chương trình tiên tiến chào đón các em. 

Tin bài: LCĐ Khoa Quốc tế

Tin mới hơn

Tin cũ hơn