Chung kết cuộc thi sáng tạo ROBOT khoa Điện lần thứ IV - 2017

Thiết thực các hoạt động chào mừng 45 năm ngày thành lập 2 khoa Cơ - Điện (30/10/1972 - 30/10/2017) , giúp sinh viên nâng cao năng lực sáng tạo, khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học, sáng tạo sản phẩm, kỹ năng làm việc nhóm, tính kỷ luật; tạo sân chơi bổ ích để sinh viên thỏa sức đam mê sáng tạo, sáng ngày 26/10/2017 Liên chi đoàn, Liên chi Hội khoa Điện tổ chức vòng chung kết cuộc thi Robot sinh viên khoa Điện lần thứ IV - 2017. 
Đến tham dự chương trình có PGS.TS. Phạm Thành Long - Trưởng phòng KHCN và HTQT; ThS. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên; TS. Đỗ Trung Hải - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Điện; Các thầy cô giáo trong Ban chủ nhiệm khoa Điện, lãnh đạo các bộ môn và các giảng viên khoa điện; Ban chấp hành LCĐ, LCH khoa Điện; Đặc biệt vòng chung kết có sự tham gia hưởng ứng của đông đảo sinh viên trong toàn trường.
Phát biểu khai mạc vòng chung kết TS. Đỗ Trung Hải đã tóm tắt quá trình chuẩn bị, phát động và triển khai Cuộc thi trong nhiều tháng qua. Đồng thời chúc mừng các đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại để có mặt trong vòng chung kết ngày hôm nay và cũng chính là nhân tố tạo nên thành công của Cuộc thi. TS. Đỗ Trung Hải mong muốn trong cuộc thi robot các năm sau sẽ nhận được sự hưởng ứng, đông đảo hơn của các đội thi và cũng cam kết Ban chủ nhiệm khoa Điện sẽ định hướng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhóm sinh viên tham gia NCKH, sáng tạo sản phẩm, tham gia vào các cuộc thi học thuật. Chủ đề và nội dung thi Robot các năm sau sẽ triển khai phát động sớm hơn để các nhóm sinh viên có thời gian chuẩn bị chất lượng Robot tốt hơn
 
TS. Đỗ Trung Hải - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Điện phát biểu khai mạc vòng chung kết
Cuộc thi sáng tạo Robot đã được  LCĐ, LCH khoa Điện tổ chức thường niên, trải qua 4 lần tổ chức đã thu hút được đông đảo các nhóm sinh viên tham gia, đã có nhiều sinh viên xuất sắc, trưởng thành và khẳng định được thế mạnh của mình khi ra trường. Vòng chung kết năm nay có 10 đội thi đến từ các nhóm sinh viên chuyên ngành thuộc khoa Điện, tham gia dự thi với 2 nội dung là: "Đường đua tốc độ" và "Robot đấu vật". Với nội dung thi năm nay ngoài các lĩnh vực cơ bản như điện tử công suất, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật vi xử lý, kết cấu cơ khí...  chủ đề còn tập trung vào các giải pháp kỹ thuật như cảm biết dò đường, điều khiển tự động, truyền thông không dây... Kết thúc vòng chung kết Ban tổ chức đã lựa chọn và trao mỗi nội dung 1 đội nhất, 1 đội nhì, 2 giải ba, riêng nội dung đường đua tốc độ có thêm 2 giải khuyến khích.
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng cuộc thi
 
Các đội thi thể hiện tinh thần đoàn kết trước các trận thi đấu
 
Thành viên các đội thi hồi hộp với những kết quả bất ngờ từ các trận thi đấu
 
Đại diện BCH LCĐ khoa Điện trao giải cho các đội thi đạt giải khuyến khích Robot tự động trong nội dung Đường đua tốc đội
 
Đ/C Trần Đức Quân - Bí thư LCĐ khoa Điện trao giải Ba cho các đội thi
 
Đ/c Trần Ngọc Ánh trao giải Nhì cho các đội thi
 
TS. Vũ Văn Thắng - Phó trưởng khoa Điện trao giải Nhất cho các đội thi
 
Các vị đại biểu, giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Tin mới hơn

Tin cũ hơn