Cuộc thi Sáng tạo Sinh viên khoa Điện lần II, năm 2017, chào mừng ngày truyền thống Nhà trường 06/12

Tiếp nối thành công từ cuộc thi sáng tạo sinh viên lần thứ nhất, hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống Nhà trường, ngày 05/12/2017 LCĐ, LCH khoa Điện đã tổ chức thành công Cuộc thi sáng tạo sinh viên khoa Điện lần thứ 2, năm 2017. Cuộc thi đã thu hút 12 đề tài, sản phẩm của các nhóm nghiên cứu với những phần thuyết trình về sản phẩm đầy ấn tượng cũng như phần trả lời tự tin, đầy sức thuyết phục với các câu hỏi của Ban giám khảo và các bạn sinh viên trong hội trường. Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 06 giải khuyến khích, 03 giải ba, 02 giải nhì và 01 giải nhất cho 12 đội thi.

Đến dự với Cuộc thi có PGS.TS Phạm Thành Long – Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; Th.S Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng công tác HSSV, Chủ tịch hội sinh viên Nhà trường; Th.S Lê Xuân Hưng – Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường, Ban Chủ nhiệm khoa Điện, cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các bạn sinh viên trong toàn trường.

Với mục đích giúp các bạn sinh viên nâng cao năng lực sáng tạo, vận dụng lý thuyết vào thực tiễn và nâng cao kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm cuộc thi đã  trở thành một sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần thúc đẩy tinh thần học tập, khuyến khích nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Những câu hỏi, tình huống giả định, những nhận xét, góp ý của BGK và các bạn sinh viên đặt ra chính là những vấn đề cần được giải quyết khi đưa sản phẩm vào thực tế, đó chính là những gợi ý, đóng góp quý giá để các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình, là cơ sở giúp các bạn sinh viên tiếp cận với thực tế, tiếp tục phát triển các ý tưởng thành những sản phẩm có giá trị. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi thường niên giành cho các bạn sinh viên khoa Điện và lan tỏa tới các khoa khác trong toàn trường.

 

 PGS.TS Ngô Đức Minh - Phó trưởng khoa Điện phát biểu khai mạc cuộc thi

 

Cuộc thi thu hút đông đảo các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tham dự

 

 

 

 Các đội thi thuyết trình về sản phẩm dự thi của đội mình

  

Ban giám khảo góp ý cho các đội thi

 

Sinh viên thảo luận cùng các đội thi

Khuyến khích:

Chế tạo mô hình cửa tự động có nguồn dự phòng-ĐTSV3

Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống báo động chống trộm sử dụng được với nhiều loại cảm biến khác nhau-ĐTSV4

Robot hút bụi thông minh-XO TEAM

Robot thu gom rác-Green Planet

Ổn định nhiệt độ lò sấy nông sản sử dụng vi điều khiển PIC16F877A- KTL.01

Nghiên cứu ứng dụng PLC S7-1200 thiết kế chuông báo giờ giảng đường trên màn hình cảm ứng HMI KTP600- KTĐ 04

 

Đ/C Trần Đức Quân - Phó Bí thư đoàn trường và Đ/C Trần Ngọc Ánh - Bí thư liên chi đoàn khoa Điện trao giải Khuyến khích của cuộc thi

Giải Ba:

Thiết kế mô hình BARIE thanh chắn tàu lửa tự động sử dụng vi điều khiển 16F877A- ĐTSV1

Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ thí nghiệm vi điều khiển SG8V1- ĐTSV5

Một số bài toán điều khiển và giám sát trong kỹ thuật điện ứng dụng PLC S7-300 và HMI-KTL.02

 

TS. Nguyễn Hiền Trung - Trưởng bộ môn Hệ thống điện và TS. Đặng Ngọc Trung - Phó trưởng bộ môn Kỹ thuật Điện trao giải Ba của cuộc thi

Giải Nhì:

Thiết kế, chế tạo hệ thống điều khiển giám sát SCADA cho bài toán ổn định mức chất lỏng trong công nghiệp-KTĐ_01

Đề xuất một phương án xác định tiết diện đường dây sử dụng phần mềm ETAP-50H1-M

 

TS. Vũ Văn Thắng - Phó trưởng khoa Điện trao giải Nhì của cuộc thi

Giải Nhất:

Ứng dụng PLC Mitsubishi trong điều khiển vị trí, truyền động bằng hệ AC servo-KTĐ 02

PGS.TS. Ngô Đức Minh - Phó trưởng khoa Điện trao Giải Nhất của cuộc thi

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Những sản phẩm được BGK đánh giá cao về tính tính ứng dụng thực tiễn và quan trọng hơn hết đó là công sức, tâm huyết của các bạn sinh viên trong suốt thời gian dài nghiên cứu, chế tạo ra sản phẩm. Cuộc thi đã khơi dậy tính sáng tạo, đam mê khoa học, giúp các bạn sinh viên nhận ra khoa học không phải là những điều cao siêu, xa vời, nó xuất phát từ chính những yêu cầu thực tiễn, những khó khăn mà chúng ta cần khắc phục, những ý tưởng giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn