Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Lào

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Nhà trường và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV năm 2017 của trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp. Chi bộ và Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế công nghiệp đã xây dựng chuỗi các hoạt động sẽ triển khai trong Quý IV năm 2017; Một trong những hoạt động thiết thực này là tổ chức chương trình “Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào” nhằm hưởng ứng năm quốc gia kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (1962-2017), chào mừng tân sinh viên K53 và tân sinh viên Liên thông K17, kết hợp chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10. Hoạt động này sẽ tạo môi trường giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa sinh viên Việt Nam với sinh viên Lào đã, đang và bắt đầu theo học tại khoa và tại trường ĐH KTCN, giúp các em sinh viên Lào hiểu hơn về văn hóa Việt Nam, về mái trường ĐHKTCN nơi các em đang theo học đồng thời mang lại cho các em sinh viên khoa Kinh tế Công nghiệp một hoạt động đầy ý nghĩa.

Đến dự chương trình “Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào”, về phía Đoàn thanh niên trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp có đồng chí Hoàng Trung Kiên – Phó bí thư đoàn trường; về phía BCN Khoa Kinh tế công nghiệp có đồng chí Ngô Thúy Hà, Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa KTCN; Về phía đơn vị ngoài trường có đồng chí Nguyễn Thị Tú Loan – Phó Giám đốc Trung tâm liên kết đào tạo trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

 

Đồng chí Ngô Thúy Hà – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế Công nghiệp phát biểu khai mạc

 

Hình ảnh về đại biểu, giảng viên và sinh viên tham dự chương trình

“Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào”

  “Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện để lưu học sinh Lào và sinh viên Việt Nam hiểu thêm về nền văn hóa, truyền thống của 2 nước Việt Nam – Lào. Qua những lời ca tiếng hát, những điệu múa uyển chuyển các bạn sinh viên Việt Nam – Lào đã thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, khẳng định tình cảm gắn bó, thủy chung son sắt, bền vững giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước. Buổi giao lưu đã diễn ra trong bầu không khí hết sức chân thành, cởi mở, thấm đậm tình đoàn kết và hữu nghị.

Một số hình ảnh về các tiết mục văn nghệ trong đêm “Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt Nam – Lào”

 

MC của chương trình duyên dáng trong trang phục truyền thống của hai nước Việt Nam – Lào

 

 

Các em sinh viên Lào đã mang đến chương trình  tiết mục múa đặc sắc “Mãi mãi tình hữu nghị Việt Lào” của

nước cộng hòa dân chủ nhân dâu Lào

 

Điệu múa dân gian “Non nước hữu tình” do các bạn nữ đến từ chi đoàn K50.KTN.01 biểu diễn. 

 

Các bạn nữ xinh đẹp – tân sinh viên đến từ chi đoàn K53 KTN – QLC không kém phần duyên dáng uyển chuyển trong điệu múa dưới nền nhạc bài hát “Bánh trôi nước”.

            

Tiết mục hát - múa “Đường lên phía trước” – của chi đoàn K50.QLC.

 

 Khép lại đêm giao lưu văn nghệ thắm tình đoàn kết, các đại biểu tham dự, giảng viên và sinh viên hai nước

Việt Nam - Lào chụp ảnh lưu niệm.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn