FIT English festival – Màn ra mắt ấn tượng

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2017), tối ngày 09/03/2017, liên chi đoàn khoa Quốc Tế phối hợp với Trung tâm tư vấn tiếng Anh sinh viên trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp đã long trọng tổ chức chương trình The Fit English Festival dưới hình thức một cuộc thi tìm hiểu kiến thức văn hóa xã hội giữa bốn khóa sinh viên K49, K50, K51 và K52 trong liên chi đoàn khoa Quốc tế. Với sứ mạng là Khoa mũi nhọn của Nhà trường trong việc triển khai và phát triển các chương trình đào tạo đại học giảng dạy bằng tiếng Anh và là đầu tàu trong phong trào dạy và học tiếng Anh, khoa Quốc tế đã lần đầu tiên mang đến một sân chơi ngập tràn tiếng Anh thật sự bổ ích và hào hứng cho sinh viên.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Lê Xuân Hưng – phó bí thư Đoàn trường ; TS Nguyễn Minh Ý – phó trưởng khoa Quốc tế; giáo sư Puta - giảng viên chương trình tiên tiến của khoa Quốc tế; Cùng đại diện các Liên chi đoàn, các câu lạc bộ trong trường, các thầy cô giáo là giảng viên khoa Quốc tế và đông đủ các em sinh viên trong và ngoài khoa.

Đại biểu tham dự

 Về phía khách mời và ban cố vấn, hội thi vô cùng hân hạnh được chào đón Professor Puta, giảng viên người Đức bộ môn hệ thống điện và rất nhiều giảng viên bộ môn ngoại ngữ khoa Quốc tế tham gia hỗ trợ về chuyên môn của hội thi. Ngoài ra còn có các LCĐ bạn và các câu lạc bộ tình nguyện trong trường và rất nhiều bạn sinh viên cũng tham gia tham dự chương trình.

Thành phần không thể thiếu trong bất cứ cuộc thi nào đó chính là Ban Giám Khảo nghiêm khắc nhưng rất dễ mến của hội thi. Cô Hoàng Thị Thắm – trưởng bộ môn ngoại ngữ, phó khoa Quốc tế, thầy Dương Đức Minh – khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên và đặc biệt là cô Louie – giảng viên chương trình tiên tiến của khoa Quốc tế.

Đúng 19h30, Th.s Phạm Ngọc Duy – Phó giám đốc trung tâm tư vấn tiếng Anh sinh viên, đại diện cho BTC hội thi lên phát biểu khai mạc trong sự háo hức và hân hoan của toàn thể các đội chơi cũng như khán giả trong Hội trường lớn.

Ban tổ chức hội thi nhận hoa lưu niệm từ Đoàn trường và Đại diện cho phụ huynh của khoa Quốc tế

Chương trình The Fit English Festival đã chính thức bắt đầu cùng hai MC duyên dáng, các đội chơi lần lượt bước vào phần thi Chào hỏi.
Phân thi Chào hỏi của các đội chơi được chuẩn bị khá công phu về cả nội dung và diễn xuất cho đến trang phục, hiệu ứng âm thanh, mang đến vô số tiếng cười cho khán giả. Nổi bật nhất là tiểu phẩm Vua Hùng kén rể cho con gái Ngọc Trinh của đội chơi K49AP, với phát âm biểu cảm của vua Hùng, diễn xuất tốt của “Ngọc Trinh” và hai chàng rể Sơn Tinh, Thủy Tinh, tiểu phẩm cũng nhận được số điểm cao nhất từ BGK cho phần thi này.

Màn chào hỏi vô cùng xuất sắc của đội chơi K49AP 

Phần thi thứ hai mang tên Tìm hiểu kiến thức văn hóa xã hội, các đội chơi rất quyết tâm giành lợi thế ở phần thi này. Vòng 1 là chọn đáp án đúng diễn ra khá cân bằng và các đội chơi có vẻ dễ dàng vượt qua các câu hỏi của chương trình. Vòng 2 là giải thích từ cũng khá thú vị khi các đội cố gắng diễn tả một từ cho đồng đội của mình, tạo sự hồi hộp cho khán giả.

Phần thi thứ ba là phần thi “Lồng tiếng phim”, một phần thi vô cùng vui tươi và độc đáo, đây là phần thi mang lại những sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú cho các đội chơi và khán giả, thể hiệnvchất “riêng” của đội chơi, tạo sự hứng thú cho khán giả.
Vượt trội ở phần thi này là màn lồng tiếng trích đoạn trong bộ phim “Kungfu Panda” nổi tiếng của đội chơi K51AP, đây thực sự là cú tăng tốc ngoạn mục của đội chơi K51AP kh nhận được số điểm gần như tuyệt đối từ BGK.

Phần thi cuối cùng: “Hùng biện tiếp sức”. Các đội chơi đều đã thể hiện được kỹ năng nói tiếng anh khá tốt của mình, từ K49 lão làng thể hiện đẳng cấp cho đến tân sinh viên K52 cũng không thua kém về ngữ pháp và phát âm. Màn hỏi đáp giữa BGK và các đội chơi cũng tạo nên không khí giao lưu rất thoải mái, không còn tính chất đối kháng của một cuộc thi.

Khán giả cũng thể hiện những sắc thái khác nhau qua mỗi phần thi. Khi sôi động cùng kịch và kiến thức, khi lắng lại ở phần thi hùng biện để lắng nghe những chia sẽ, quan điểm trong cách học tiếng Anh. Đặc thù của hội thi là toàn nói tiếng Anh cho nên khán giả cũng cần tập trung tối đa để có thể hiểu được nội dung các đội chơi muốn truyền đạt.

Sau hơn hai giờ đồng hồ tranh tài quyết liệt, sôi nổi, chân dung nhà vô địch đã được công bố. Đó chính là sự đột phá đầy bất ngờ và xuất sắc của đội chơi K51AP. Vượt lên kinh nghiệm của đội chơi K49AP, K50AP và sức trẻ của K52AP, đội chơi K51AP đã hoàn toàn xứng đáng giành giải NHẤT của hội thi với tổng số điểm là 903 sau 4 vòng thi. Xếp thứ 2 là đội chơi K49AP với số điểm 891. Đồng hạng 3 là 2 đội chơi K50AP và K52AP với số điểm lần lượt là 861 và 816.

Hội thi Tiếng Anh Khoa Quốc Tế - FIT FESTIVAL ENGLISH 2017 đã khép lại thành công tốt đẹp. Tuy là lần đầu tiên tổ chức nhưng hiệu ứng tích cực mà chương trình mang lại cho toàn thể sinh viên cũng như thầy cô giáo là hoàn toàn vượt ngoài mong đợi. Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn các vị đại biểu, khách mời, Ban giám khảo, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên đã tham gia đóng, xây dựng và tổ chức thành công hội thi. Hội thi sẽ luôn tiếp thu và lĩnh hội những thiếu sót còn tồn tại để tổ chức tốt hơn những mùa thi tiếp theo. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn !

Nguồn: LCĐ khoa Quốc tế

Tin mới hơn

Tin cũ hơn